Tuesday, November 17, 2009

TISSUE PAPER

Sinisipon ako.Nasaan na nga ba ang tisyu?Ay!Huwag na lang..Isisinga ko na lang ito sa panyo na ginamit ko kanina nang ako ay pumasok (na puno na rin ng sipon at hahahanapin ko pa sa labahan >laughs< ). Hmmm...bakit? Well, ayokong maging guarantor para lumala pa ang garbage pollution sa Pilipinas at maging contributor sa "Global Warming'.

Mas madali ang paglalaba sa may sipong panyo, face towel o bimpo kaysa pagpulutin ka ng mga tisyung may mantsa ng nakakarimarin na "slimmy stuff" na ito. Mas madaling mag-evaporate ang liquid part nito at ang tubig na ginamit sa paglalaba kaysa sa maduming manipis na papel na umaabot ng ilan pang taon para matunaw sa Eart's surface. Mas nakakawalang gana rin namang magsinga sa tisyung walang "tatak", hindi ba?

Kaya kung sa kaling may sipon kayo, magsinga na lang kayo sa pinaghubaran nyo na damit. Kayo ang maglaba. Huwag ang mga motherness ninyo dahil siguradong susumbatan nila kayo na may tisyu naman na nakakadumi sa kapaligiran. :]

No comments:

Post a Comment